Đèn màn hình Samsung S8 có chức năng cung cấp toàn bộ ánh sáng cho màn hình hiển thị của điện thoại. Khi đèn màn hình Samsung S8 bị hỏng sẽ xuất hiện tình trạng như sau:

  • Chỉ xuất hiện các cuộc gọi, tin nhắn, âm thannh ứng dụng, chức năng rung, cảm ứng hoạt động bình thường tuy nhiên màn hình lại không sáng.
  • Ánh sáng màn hình thường xuyên bị nhấp nháy hoặc giật kéo dài.
  • Ánh sáng không rõ ràng kể cả khi người sử dụng đã cài đặt ánh sáng ở mức tối đa.
  • Ánh sang chập chờn lúc có lúc không , màn hình giảm dần theo thời gian sử dụng.
  • Khi bạn đã restart lại máy hoặc nhấn vào các nút cứng trên máy nhưng màn hình không có dấu hiệu có ánh sáng.

Những hiện tượng kể trên xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân trưc tiếp cũng như gián tiếp tạo nên. Trong quá trình sử dụng, việc để Samsung S8 thường xuyên bị va đập, rơi vỡ với tần suất liên tục và lực mạnh là một trong những nguyên nhân tác động từ bên ngoài do người sử dụng gây nên. Cũng có thể do dây Cable nối đèn nền với mainboard bị đứt, lỏng hoặc bị chập, hư hỏng. IC nguồn, Mainboard điều khiển phát sinh lỗi khiến cho hoạt động của máy không được đảm bảo. Một nguyên nhân khác cũng có thể do người sử dụng đã từng thay màn hình hoặc đèn nền Samsung S8 không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc. Hoặc do người sử dụng để Samsung S8 bị dính nước nghiêm trọng khiến cho linh kiện bên trong máy bị ẩm khá cao.

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng màn hình Samsung S8 bị mất đèn?

  1. Trước tiên bạn hãy thử tắt máy và khởi động lại để đảm bảo rằng điện thoại của bạn không lên màn hình là do hỏng đèn màn hình chứ không phải do lỗi khác của máy gây nên. Hãy đảm bảo rằng Samsung S8 dung lượng pin vẫn còn đầy. Việc tắt máy đi khởi động lại sẽ khiến cho Samsung S8 ổn định lại.
  2. Xóa hết các ứng dụng gây xung đột với máy. Hãy kiểm tra lại điện thoại Samsung S8 có cài đặt hay tải các ứng dụng, phần mềm có chứa virut, không rõ nguồn gôc gây xung đột với máy hay không. Nếu có, hãy gỡ bỏ các ứng dụng đó ra khỏi điện thoại. Đối với những ứng dụng dó dung lượng nặng, file dữ liệu rác gây ảnh hưởng đến máy cũng cần được xóa bỏ để giải phóng bộ nhớ của máy.
  3. Cuối cùng, hãy khôi phục lại cài đặt gốc nếu những bước trên không có hiệu quả. Việc rối loạn trong phần mềm tương đối lớn nên việc khôi phục cài đặt gốc sẽ mang lại cho người sử dụng hiệu quả khắc phục triệt để. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng trước khi sao lưu bạn đã sao chép lại các dữ liệu quan trọng vì sau khi khôi phục lại thì các thông tin và ứng dụng của người dùng sẽ bị xóa toàn bộ.

Đối với việc Samsung S8 bị rối lạon phần cứng, bạn hãy đem điện thoại đến với "Benhviendienthoai24h" để được tư vấn và kiểm tra miễn phí. Tại đây sẽ có đội ngũ kĩ thuật viên có tay nghề cao sẽ kiểm tra và sửa chữa điện thoại cho bạn vô cùng đảm bảo. Dịch vụ bảo hành sau sửa chữa cũng sẽ khiến bạn hài lòng khi đến đây.